Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

2&3: QUẢN TRỊ ĐỘI VÀ THI

2. Quản trị Đội.

  • Em Đội phó : giúp và thay thế Đội trưởng, nếu cần, Đội phó coi về y phục Đội sinh giữ cho các Đội sinh theo tập tục Đội cho đúng, coi về các môn thi và chuyên hiệu.
  • Em Thư ký : giữ sổ Đội, viết biên bản các buổi họp, trại, thám du, lịch sử Đội, thông tin về Đội cho các Đội sinh biết.
  • Em Thủ quỹ : Tính toán tiền, giữ tiền, thu tiền đúng hạn, sổ sách minh bạch. Biên chép thứ tự, rõ ràng, chi ít thu nhiều. Và tìm cách làm giàu cho Quỹ : lễ Đội, bán đồ thủ công.
  • Em giữ vật liệu : Trước lúc đi trại phải xem xét vật liệu. Lo giữ gìn tử tế, cẩn thận. Trước khi cất nên phơi lều và các vật liệu khác cho kỹ. Tốt hơn nên ghi dấu riêng của Đội vào vật liệu Đội. Coi chừng dán và chuột. Trước khi nhận lại một cái nồi hay soong nấu phải buộc nồi hay soong ấy phải hết sức sạch. Có thế mới sẵn để đi trại lân sau.
  • Em quản thủ thư viện : giữ sách báo cẩn thận, cho mượn có phương pháp. Bao giờ cũng có thứ tự và hơi nghiêm nhặt một tí. Ví dụ : cho mượn một quyển hai tuần, để quá một ngày phạt một đồng chẳng hạn. Muốn mua sách cho Đội phải hỏi ý kiến anh Đội trưởng và anh Đoàn trưởng vì có nhiều sách hay mà cũng có lắm sách dở. (Sách hay có ích là bạn của Hướng đạo)
  • Em coi về sạch sẽ : hay là mỗi em thay phiên coi môi lần về sạch sẽ ở góc Đội. Chỗ nào sắp vật nào, vật nào để chỗ nào nhất định. Em nào cũng có thể bày ra cách trang hoàng góc Đội, để đem ra bàn ở Hội đồng Đội có nên thực hành hay không. Cách trình bày này cần thay đổi hằng năm hay hai năm một.
  • Còn có nhiều phần việc khác trong Đội, em coi về thành tích Đội, ghi chép Việc thiện Đội, việc giúp các Đội khác, những cử chỉ đáng khen, những cuộc thắng vẻ vang.
  • Em Chủ nhiệm tờ báo Đội : viêt, vẽ, đóng báo, cho ra báo, để các Đội sinh xem.

Sự quản trị Đội bằng cách chia công việc như thế là phương pháp rất hay. Các Đội sinh thấy Đội mình tiến nhờ mình một phần và có thể chúng tự tập lấy tính tình chúng và cố gắng làm tròn phận sự chúng.

y vậy mà còn phải Hội đồng kiểm soát và dìu dắt các công việc nữa, và em Đội trưởng cũng kín đáo đ mt và chăm chú vào mọi việc mới thành được. Không phải Đội trưởng làm giám thị các công việc đâu, nhưng anh xem xét để khuyến khích và dìu dắt thêm vào công việc cho chạy.

3.      Những món thi.


- Ai sẽ coi cho các em mới vào Đội thi chương trình Hướng đạo Tân sinh ? Em nào giỏi về thông tin sẽ dạy một em kém hơn. Cứu thương cũng thế. Bằng chuyên hiệu ? Nghề riêng của Đội? Ai dạy ? Đó là những vấn đề phải bàn ở Hội đng Đội.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét