Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

SAU TRẠI

Em nên vấn tâm và quyết định những điều cần thiết để bổ khuyết những khuyết điểm. Sau đây là những câu hỏi mà em có thể tự hỏi sau khi mãn trại:
  1. Tôi có sửa soạn cho Đội tôi đi trại không ? Tôi có sắp chương trình trại từ lâu không ?
  2. Y phục của các Đội sinh có chỉnh tề lúc ở trại không ?
  3. Chúng có để ý đến của cải của những người quanh trại không ? Cây cối, rào dậu, đồng cỏ, trái cây, cây gỗ làm thủ công hoặc lửa trại ?
  4. Tôi có đem hộp cứu thương theo không ? Hộp ấy có sạch sẽ và đầy đủ không ?
  5. Tôi có để ý đến sức khỏe của Đội sinh tôi không ? 
  6. Tôi có cố gắng rèn luyện các Đội sinh tôi không ? hay tôi chỉ sai khiến họ thôi ?
  7. Tôi có lo cho các Đội sinh tôi luôn luôn có việc làm không ?
  8. Tôi có la mắng họ sau một trò chơi không thành không ?
  9. Trái lại, tôi có cười và hát để khuyến khích họ làm việc không?
  10. Tôi có nêu gương cho họ về lòng kính mộ đạo không ?
  11. Chúng tôi có nêu gương vui tươi và lịch sự không ? Chúng tôi có giúp được gì cho lửa trại, Việc thiện không ?
  12. Cử chỉ của tôi và của Đội sinh tôi đối với các Trưởng có xứng đang không ?
  13.  trong lều, chúng tôi có giữ im lặng không ? Có dễ dàng và tự ý không ?
  14. Chúng tôi đã phải bực đầu bực óc mấy lần ? Các Đội sinh của tôi có gây lộn với người ngoài không ?
  15. Chúng tôi có giúp về sạch sẽ trại, lều và nhà bếp không ?
  16. Chúng tôi làm việc ra sao ? lúc đến, lúc đi ?
  17. Tôi đã giữ điều Luật thứ 8 như thế nào ? Tôi đã nổi giận mấy lần , có nản chí lúc nào không ?
  18. Chúng tôi có tiến bộ về Hạng Nhì hay Hạng Nhất không ? Có tiến bộ về tinh thần Hướng đạo, về cắm trại, về hát, về vui tươi không ?Có tiến bộ về môn gì ?
  19. Sau trại, chúng tôi xếp đặt vật dụng ra sao ?
  • Nếu có phạm lỗi, thì đừng chán nản, đừng mất bình tĩnh, đừng la rầy, nếu không phải là rầy em, và chỉ la rầy em thôi, rồi vui tươi lên. Nếu có sai lầm, thì lại còn có dịp để vui vẻ, để hát, vì nhờ thế em được thêm kinh nghiệm.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét