Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Hội đồng Minh nghĩa

Đây là những buổi họp Huynh trưởng mà người ta gọi là Hội đồng Minh nghĩa, Hội đồng Đoàn hay Đội Đội trưởng tùy theo mục đích của buổi họp ấy.

Một anh ủy viên Đạo Trưởng thán phục sức sống hăng hái, mãnh liệt của một Đoàn, anh khen nhiệt tình thân ái giữa các Đoàn sinh và phép lịch sự của họ. Anh tỏ ý muốn biết cái bí quyết thành công ấy. Tất cả các Trưởng trong Đoàn đều nói với anh rằng : “Ấy là nhờ Đội Đội trưởng (Đội Kiểu Mẫu) chúng tôi làm việc rất chạy, rất hăng”.


Các Đội trưởng một Đoàn họp lại làm một Đội mà anh Đoàn trưởng là Đội trưởng. Các Đội sinh của Đội ấy sẽ mau trở thành những Hướng đạo sinh hoàn toàn và những Trưởng đáng mặt. Vì thế Đội Đội trưởng trong một Đoàn có thể có 3 đích và 3 hình thức : Đội ấy sẽ là Tòa án hay Ban Quản trị Đoàn hay là Đội Huynh trưởng.

Về Tòa án thì gọi là Hội đồng Minh nghĩa. Trong Hội đồng Minh nghĩa chính các huynh trưởng đem Luật Hướng đạo ra thi hành hay đặt thêm nội lệ cho Đoàn. Khi có điều gì phạm nặng Luật Hướng đạo hay nội lệ Đoàn hay phạm đến Hội Hướng đạo, hay phạm đến chủ nghĩa Hướng đạo, Hội đồng Minh nghĩa sẽ họp, bàn tính và xét xử cho yên việc. Chớ có gì nghiêm nghị lắm. Bao giờ cũng giữ tình thân ái Hướng đạo, nhưng cũng phải có trật tự Hướng đạo nữa. Nếu một ngày kia em bắt buộc đưa một Đội sinh em ra Hội đồng Minh nghĩa, em nên để các Trưởng khác xử đoán vê việc ấy. Đây là em làm bổn phận em rồi.


Tất cả Hướng đạo sinh nào cũng có thể xin mở một phiên Hội đng Minh nghĩa để xử về việc gì mà em ấy cho là nặng. Em cũng rõ là Hội đồng Minh nghĩa ít khi họp lắm.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét