Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Những cuộc đi thăm giữa các Đội. -

Trong quyển “Phép Hàng Đội Tự Trị” Roland Philips có viết: “Những cuộc đi thăm giữa các Đội rất có lợi”. Roland lại có viết cả một chương về các cuộc đi thăm giữa các Đội. Em tìm chương sách ấy mà xem, vì có nhiều điều có thể áp dụng được trong y.

Khi có một Đội nào đến thăm Đội em, em chớ quên làm một tiếng reo để mừng, hay cho hát một bài hát vui để trình diện Đội em (bài hát Đội hay tiếng reo Đội cũng được) . Em lại tổ chức những trò chơi vui, mạnh để chơi chung; em lại nói chuyện về các trại đã đi, sắp đi, nói về Đoàn quán, góc Đội hay những cuộc thắng vẻ vang của Đội đến thăm và Đội em, hay là những chuyện vui khác mà em thích.

Các em có thể cùng nhau ăn bánh, uống nước trà. Rồi trước khi chia tay, cầm tay mà hát bài “Vui mà tạm biệt”. Có biết bao nhiêu là dịp để các Đội gặp nhau : một buổi kịch, một buổi triển lãm thủ công của Đội hay Đoàn, ... Có biết bao nhiêu là dịp để gây tình thân ái, để học điều mới, để khơi ngọn lửa thiêng : Lễ Tuyên Hứa, lễ phong nhậm Đội trưởng, ngày cả Đội đều được lên Hạng Nhì, ngày lễ Đoàn, . . . Những buổi họp như thế càng thắt chặt dây đoàn kết của Đoàn và giữa các Đoàn. Những buổi diễn kịch, lửa trại là dịp tốt nhất để kết hợp các Đội. Lửa trại là nguồn vui, nguồn thân ái, nguồn huấn luyện, dẫn dắt ta đến lý tưởng.

Trong lửa trại, tinh thần Đoàn được nảy nở nếu mỗi Đội biết góp sức vào. Chính nơi lửa trại là nơi em phải nhớ rằng Đoàn chì là một nhóm 3,4 Đội.

Ở một vài Đoàn có những Đội tập được nhiều điệu múa hát rất đẹp mà lời ca là câu thơ ca tụng đức tính của con thú tên Đội. Trong những vũ khúc ấy, dầu giản dị đến đâu, em cũng thấy cái khéo léo dịu dàng, nhịp nhàng của chân tay và tình thân ái trong Đội.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét