Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

B. - HỘI ĐỒNG ĐỘI.

Phải có Hội đồng Đội để các Đội sinh em rõ về công việc của Đội, có tiến hành hay bê trễ. Tất cả các Đội sinh đều được dự.

Em có thể họp Hội đồng Đội ngay trước khi bắt đầu họp Đội hay ngay sau khi họp Đội. Chớ bao giờ họp Hội đồng Đội quá 1 giờ 30, vì chúng ta nói ít làm nhiều. Em có thể làm một chương trình kiểu mẫu về Hội đồng Đội trong ấy em thêm những điều dặn dò của anh Thiếu trưởng hay những công việc giao phó cho Đội em, và những thay đổi cần thiết tùy lúc.

Đây là một chương trình Hội đồng Đội:



  1. Đọc chung Luật hay Lời Hứa Hướng đạo.
  2. Anh Đội trưởng nói vài câu về một điều Luật gì và nói điều nhận xét của mình.Em nên nhìn mặt các Đội sinh để xem chúng có hiểu, có để ý đến lời em nói hay chúng lơ đảng.
  3. Cho biết những điều dặn của Thiếu trưởng hay những việc Đội phải làm. Tin mới, v.v...
  4. Đời hoạt động của Đội (sau sẽ nói kỹ)
Có thể thêm lời nói của Cha Tuyên úy hay Thầy cố vấn Giáo hạnh về một vấn đề tôn giáo hay ngoài, ví dụ nói về những danh nhân hay đọc một đoạn sách hay. Nên cho các em góp ý kiến vào.

Sau cùng cho các Đội sinh bày tỏ ý kiến và cảm tưởng đối với Đội, hay về một vấn đề liên quan đến Đội. Ớ Hội đồng Đội em có thể bày một bài hát hay một kịch mới để dự hôm lửa trại Đoàn kỳ sau.

Em là Đội trưởng, em phải giữ khỏi bàn cãi một cách không trật tự hay không thỏa thuận nhau vì một vấn đề nhỏ. Em tập cho Đội sinh em biết hy sinh ý nghĩ của mình, vì quyn lợi chung của Đội, hay vì có nhiu ý kiến khác trái lại.

Về đời hoạt động của Đội, là phần quan trọng trong buổi họp. Phần ấy có :

  • Tổ chức của Đội
  • Những món thi
  • Đời của Đội trong Đoàn
  • Đội quán (góc Đội)
  • Những Việc thiện của Đội
  • Trò chơi, thám du, trại.
  • Quản trị Đội

Chúng ta sẽ nói rõ mỗi mục riêng của đời sống Đội. Có thế em mới rõ sự quan trọng của đời sống Đội.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét