Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

TRƯỚC KHI ĐI TRẠI

Chắc em cũng thừa hiểu rằng theo lý thuyết mà nói thì phải là Hướng đạo sinh Hạng Nhì mới được đi trại Đoàn và Hướng đạo sinh Hạng Nhất mới có th dẫn trại Đội.

Muốn đi trại Đội, em phải xin phép cha mẹ. Phải xin phép chủ đất cắm trại. Các Đội sinh phải biết trước chỗ đi.


Em nên hỏi thăm anh Đoàn trưởng em trước, nht là bui trại đu tiên. Có lẽ anh Đoàn trưởng hoặc Cha Tuyên úy hay Thầy Cố vấn Giáo hạnh sẽ đến thăm trại, nhưng em cứ sửa soạn trại như không có các Trưởng ấy đến. 

Trại Đội cần được chuẩn bị lâu dài: đời sống hăng hái ở Đội, học tập cẩn thận chương trình Hạng Nhì, tìm cách gây quỹ Đội, kiểm soát lại vật dụng.

Rồi gần đến ngày trại, lại phải chuẩn b : em phải ghi những điều đem đi : tay, chân, răng, lòng, ... để dành riêng cho trại được vui vẻ. Lại còn tập tục ở trại. Ví dụ, tục ăn tráng miệng, tục ung nước đã đun sôi, tục rửa ni thật sạch, tục tm mát và tục rửa tay thật sạch trước khi ăn cơm,. ..

Trại Đội cn đủ vật liệu và sp sn trước. Điu cn là đem rt ít và chỉ đem những đồ cần dùng, để khỏi nói : À mình quên đem cái này hay quên đem cái kia rồi. Chớ đem thừa, mang nặng. Trại Đội giúp tinh thần Đội càng lên và là nơi đem thực hành những điều đã học ở nhà. Trại phải vui luôn và hoạt động luôn. Có một em Đội trưởng nói với anh câu này : “Ở trại em, chỉ vắng tiếng hát khi đi rình săn thú, khi ngủ và lúc đang ăn thôi”.


Em nên năng cho đi trại Đội, nhưng trại phải được chuẩn bị kỹ lưỡng. Có thế các em mới quen cắm trại và rành nghề cắm trại. Các em còn học tập được nhiều tính hay.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét