Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Đội Đội trưởng (Đội Kiểu mẫu). -

Gọi thế vì tất cả các Trưởng trong Đoàn họp lại thành Đội này. Như thế, mỗi tuần lại họp thêm một bữa nữa sao ? - Phải, tuy rằng ta có thể làm chung Hội đồng Đoàn và họp Đội Đội trưởng vào một buổi. Cũng có thể luân phiên tuần này họp Hội đồng Đoàn, tuần sau họp Đội Đội trưởng.

Anh Đoàn trưởng là Đội trưởng Đội này. Anh ấy sẽ bắt đầu bui họp bằng một câu chuyện nhỏ về một vấn đề gì mà anh thấy cần phải dặn lại các Đội trưởng. V cố vấn tinh thẩn của Đoàn, Cha Tuyên úy hay Thầy cố vấn Giáo hạnh cũng sẽ nhân buổi họp này để nâng cao tâm hồn của các Trưởng trong Đoàn : giảng giải một đoạn kinh, nói về Việc thiện, một đức tính của một tông đồ, ... và biết bao nhiêu vấn đề khác nữa, để giúp các em trở thành những người “dẫn đường”, những tín đồ sùng đạo.

Chính trong buổi họp này, các em hiểu và học biết Hướng đạo càng sâu xa hơn : học về các chuyên hiệu, về ích lợi của trò chơi trong việc rèn luyện tính khí, về phương pháp Hướng đạo, trò chơi và bài hát mới, tập nói chuyện,. ..

Chúng ta đã nói về phận sự Đội trong Đoàn và có chỉ phương pháp để làm tròn phận sự ấy. Bây giờ các em đã hiểu rằng, Phép Hàng Đội Tự Trị thi hành triệt để, dẫu cả giữa các Trưởng, là một sáng kiến tài tình không ? Nhưng với một điều kiện là đừng có những cuộc tranh luận dài dòng vô ích và có khi lại gây thêm xích mích. Giữa các Trưởng (Thiếu trưởng, Thiếu phó, Cha Tuyên úy hoặc Thầy cố vấn Giáo hạnh) phải hoàn toàn tin nhau cũng như các Đội sinh tin Đội trưởng.

Các Đội sinh tin em, các Đội trưởng tin các Trưởng trong Đoàn. Được thế thì Đoàn mạnh biết bao và trong Đoàn biết bao là nguồn hăng hái, biết bao là nguồn vui, có gì đẹp hơn ở trên quả địa câu này nữa ! Và nếu xung quanh em, người ta không hiểu những điều hay mà các em đã thực hiện được nhờ chí hăng hái và mối đồng tâm của đội, thì em cứ yên tâm, Đấng Chí Tôn nhìn chúng ta. Thế là đủ rồi.

Bây giờ ta hãy nói vài lời về cách giao thiệp giữa các em và các Trưởng, giữa em và Cha Tuyên úy hay Thầy cố vấn Giáo hạnh.


Trước hết, đối với các vị ấy, em là một người em. Như anh đã nói, em phải giúp đỡ họ và tận tâm với họ để cho Đoàn chạy. Em lại phải tin vào các Trưởng ấy, thứ nhất là khi nói đến Đội em. Nếu có một Trưởng nghĩ rằng Đội em có hơi “xuống” và lưu ý em về điều ấy, thì em cũng đừng lơ là bỏ qua. Nếu có Trưởng thấy điều gì trong Đội em cần phải sửa chữa và tin cho em biết, thì em có oán trách không ? Nên tập tin các Trưởng, tin hoàn toàn thì hơn. Và trước hết.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét