Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

CHƯƠNG IV: ĐỘI EM Ở TRẠI

Có một huynh trưởng bảo rằng : “ Đoàn ta làm việc về mùa Đông rất tiến bộ, chắc là có nhiều trại được mỹ mãn về mùa hè”.

Trại là thiên đường ở thế gian của Hướng đạo. Chính đó là nơi thực hành lý tưởng Hướng đạo, nơi chơi nhiều để nảy nở tài năng và đức tính của em.


Muốn chơi nhiều ở trại, em phải sửa soạn trước chương trình và sắp sẵn ngay đi để khi lên đường em có thể thênh thang dong ruổi với các Đội sinh em, để sống một đời thần tiên như các hiệp sĩ thuở xưa. Lòng các em sẽ vui tươi, trong trắng khi ánh sáng mặt trời lên thiêu cháy cả những tật xấu nhỏ nhen của em và đưa em lên đường xán lạn. Chính trại là nơi mà em có thể tập rèn cho các Đội sinh em thành những Hướng đạo sinh tốt.

Cũng chính ở trại mà các em sống đời sống hoạt động và phiêu lưu như hiệp khách : các em sống đời sống thn tiên xa lánh bụi trần. Ở trại em mới thấy cái đẹp, cái cao quý của nghề Đội trưởng và thấy sức mạnh của ảnh hưởng của em.

Điều lo lớn của em là làm sao cho Đội sinh em thành những Hướng đạo sinh rành nghề cắm trại. Em để ý đến công việc họ mà giao cho họ tự do làm việc. Em chớ tự mình làm tất cả các việc ở trại.

Trước khi đi : xem bị, đồng phục, đồ ngủ, đồ đắp; trong ngày trại xem sự tiến bộ, lòng hăng hái, sức khỏe và tinh thn của Đội sinh.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét