Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Dìu dắt.

Em phải giúp vào việc dẫn Đoàn làm việc, nhất là khi Thiếu trường yêu cu Đội trưởng phải nghĩ kỹ một việc, xử trí một việc gì hay là sáng kiến ra một điều gì, hay tìm điều gì đáng tránh, điều gì đáng sửa đổi, sự lạm dụng gì đáng bỏ.

Em tránh sự ganh tỵ giữa Đội em và các Đội khác. Nhờ sự tiến bộ của Đội em mà em dìu dắt một cách gián tiếp các Đội khác. 


Ví dụ có thể xảy ra chuyện này : Anh Thiếu trưởng bị bắt buộc mời Đội phó hay Đội sinh giỏi nhất của Đội em sang Đội khác vì Đội ấy cần một Đội trưởng. Cũng có thể xảy ra trường hợp em phải để Đội phó của em lên làm Đội trưởng và em sang làm Đội trưởng một Đội khác hay lên làm Phó Thiếu trưởng. 

Ở những trường hợp ấy em sẽ sung sướng thấy mình có ích cho Đoàn, mặc dầu mình phải hy sinh nhiều. Em cũng biết rằng bao giờ ở trận tiền cũng phải có những lính tiền phong phải chết để hy sinh. Em cũng biết những nhà thám hiểm, những bác sĩ, những bậc vĩ nhân tìm chết để cứu muôn ngàn người. Một Đội trưởng không biết hy sinh cho Đoàn không xứng đáng nữa, Đội nào không biết đặt quyền lợi Đoàn trên quyền lợi Đội là Đội của loài Sên. Muốn làm tròn phận sự trong Đoàn, Đội em phải :
  • Thi đua với các Đội
  • Đi thăm các Đội khác
  • Dự Hội đồng Minh nghĩa
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét