Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Những cuộc thi đua giữa các đội.

Chắc em cũng biết câu nói này của Cụ B.P. : “Những cuộc đấu túc cầu và những cuộc tranh vô địch khác về thể thao đang luyện cho dân ta thành những tên vũ phu !”

Những cuộc thi cốt gây tinh thần thi đua giữa các Đội, không phải cốt để trở thành vô đích về một môn thể thao nào, nhưng mà tập tự túc, tập xoay xở, tháo vát, nhanh chóng, dịu dàng, vui vẻ bất cứ lúc nào, khéo tay, nhanh mắt, nhanh trí, v.v...

Và nhân đó có lẽ em sẽ có dịp giảng cho Đội sinh hiểu quyền lợi Đội chưa phải là tối thượng, và điều cần nhất là phải tin vào Trưởng và phải có tình đoàn kết trong Đoàn.
Cũng trong cuộc thi, em gắng gây lại tình thân ái giữa Đội em và các Đội. Vì Đội em là Đội của một Đoàn nào có tên tuổi chứ không phải sống lẻ loi một mình.

Có một em Đội trưởng bị loại hai lần trong cuộc thi tìm dấu đường giữa 4 Đội, làm một tiếng reo mừng Đội thắng cuộc và mời Đội ây về góc Đội mình uống nước trà. Em nghĩ sao ? Em Đội trưởng trên nói thế này : “Nếu Đội Chồn thắng về Dấu đường, thì chúng mình thắng về những cái khác; ví dụ : lễ phép và lịch sự chẳng hạn. Có phải không các em ?


Em cố tiến và để ý đến tinh thần tốt của Đội em. Nhưng em cũng phải làm việc hẳn hoi để gây tinh thẩn tốt cho Đoàn em.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét