Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

TÍNH KHÍ

c.- về tính khí. Đó là đích của Hướng đạo. Mỗi Hướng đạo sinh có thể tự rèn luyện hay tự sửa chữa tính khí mình. Chỉ có em ấy tự làm lấy thôi, không ai làm thay em ấy được. Đấng Chí Tôn cũng đ cho em y tự toàn quyn tự rèn luyện ly mình. Nhưng không thể để em ấy tự làm lấy; chúng ta cần giúp vào; Đấng Chí Tôn muốn thế.


Đội trưởng phải giúp các Đội sinh hiểu rõ bổn phận họ và làm tròn bổn phận ấy.

Muốn giúp các Đội sinh trong công việc tu thân trọng đại ấy, ngoài sự cu nguyện và noi gương của Đội trưng, còn cn lòng nhiệt thành, sự mẫn tiệp của Đội trưởng.


Nhưng chớ thành một kẻ cuồng tín. Vì như thế dễ b lm lỗi vì thích thay đổi, làm cái mới lạ vì b ảnh hưởng của trí tưởng tượng quá mạnh. Giữ lòng nhiệt thành của em, nghĩa là trông cậy nơi em, trông cậy vào Đấng Chí Tôn, vào các Trưởng và vào trò chơi Hướng đạo. 

Đừng có xếp cánh lại, dầu b thất bại luôn, lòng em phải luôn luôn vui tiến, cử chỉ luôn luôn hoạt bát, đôi mắt luôn luôn sáng. Nếu em luôn luôn cầu nguyện Đấng Chí Tôn gia ân phù hộ em vững tiến trên đường cao quý ấy, thì em lo gì mà chẳng đi đến đích. Em không cô độc, cứ mạnh dạn tiến. Và cố gắng cải hóa các Đội sinh em, dầu tính tình họ ra sao.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét